Nước Hoa Mùi Gỗ Đàn Hương: Top 10 Lựa Chọn Tốt Nhất

Nước hoa mùi gỗ đàn hương

Bạn đã bao giờ đi ngang qua ai đó và mùi hương khiến bạn dừng lại? Có lẽ họ đang xức một loại nước hoa gỗ đàn hương quyến rũ? Gỗ đàn hương là một thành phần bí mật giúp tăng thêm chiều sâu và sự phong phú cho mùi hương. 

Khi kết hợp với các nốt hương khác, gỗ đàn hương thay đổi tùy theo tâm trạng và dịp. 

Nước hoa mùi gỗ đàn hương
Nước hoa mùi gỗ đàn hương

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương nữ tính, hãy thử loại nước hoa kết hợp gỗ đàn hương với hương trái cây như hoa cam hoặc lý chua đen. Đối với một sự pha trộn phức tạp và tinh tế hơn, gỗ đàn hương kết hợp với xạ hương và hổ phách là lý tưởng. 

Dù bạn chọn mùi hương nào thì gỗ đàn hương vẫn luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 10 chai nước hoa mùi gỗ đàn hương được ưa chuộng nhất hiện nay.

Xuất xứ của gỗ đàn hương

Gỗ đàn hương có nguồn gốc từ cây Santalum, là loại gỗ quý hiếm có mùi thơm độc đáo, chủ yếu có nguồn gốc từ Ấn Độ và Nam Á. Những cây này phát triển chậm và phải mất 40 đến 80 năm mới trưởng thành. Từ thời điểm này trở đi, vỏ cây thích hợp để chiết xuất dầu bằng phương pháp chưng cất hơi nước. 

Gỗ Đàn Hương
Gỗ Đàn Hương

Gỗ đàn hương được đặc trưng bởi hạt mịn và hương thơm lâu dài, đồng thời được ưa chuộng vì tác dụng làm dịu tâm trí và cơ thể. Dầu gỗ đàn hương thường được sử dụng trong nước hoa, nến và các sản phẩm hương liệu để tạo ra mùi hương ấm áp, êm dịu.

Nước hoa mùi gỗ đàn hương có mùi như thế nào

Mặc dù gỗ đàn hương có nguồn gốc từ cây nhưng mùi hương của nó không nhất thiết phải quá nồng. Thay vào đó, nó mang đến sự kết hợp tinh tế của các nốt hương ngọt ngào, đất, hoa, khói và cay. Nếu cảm giác này vẫn còn mơ hồ, hãy nghĩ đến sự ấm áp và an toàn khi được quấn trong chiếc chăn dày trong cơn bão. 

Nước hoa mùi gỗ đàn hương có mùi gì
Nước hoa mùi gỗ đàn hương có mùi gì

Gỗ đàn hương đặc biệt tuyệt vời trong những tháng lạnh khi không khí trong lành và bạn đang ngồi bên lò sưởi. Giống như muối tạo thêm hương vị cho món ăn, gỗ đàn hương cũng có thể tạo thêm sắc thái và sự ấm áp mà không lấn át các thành phần khác trong nước hoa.

Những nốt hương kết hợp với gỗ đàn hương? 

Gỗ đàn hương là một loại tinh dầu đa năng đã được sử dụng, đánh giá cao và yêu thích trong nhiều thế kỷ. Gỗ đàn hương có mùi hương gỗ ngọt ngào và mãnh liệt, kết hợp hoàn hảo với nhiều nốt hương khác nhau. 

Nó là nốt hương làm nền cho các hương hoa như hoa nhài và phong lữ, và các hương cam quýt như cam bergamot và bưởi. Gỗ đàn hương được kết hợp tinh tế với hương cay nồng của tiêu đen, hương trầm và hổ phách. 

Hương gỗ đàn hương kết hợp với mùi hương nào
Hương gỗ đàn hương kết hợp với mùi hương nào

Ngoài ra, Gỗ đàn hương kết hợp tuyệt vời với: 

Hổ phách: Mang đến sự ấm áp và sâu lắng. 

Hoa hồng: Mang đến sự ngọt ngào và nữ tính. 

Dương Ngọc Lan: Tăng thêm sự tinh tế, sang trọng. 

Cam Bergamot: Tạo nên sự kết hợp tươi mới và tươi sáng. 

Tính linh hoạt của gỗ đàn hương khiến nó trở thành nguyên liệu thô có giá trị để tạo ra mùi hương độc đáo và hấp dẫn. Dưới đây là danh sách 10 chai nước hoa mùi gỗ đàn hương chiếm ưu thế nhất

Top 10 chai nước hoa mùi gỗ đàn hương được ưa chuộng 

Le Labo Santal 33

Được lấy cảm hứng từ tinh thần của miền Tây nước Mỹ. Santal 33 của Le Labo có mùi hương cay nồng, hoa và gỗ phù hợp với cả nam và nữ. Hương đầu có hương hoa violet và bạch đậu khấu, trong khi hương giữa gồm có hoa diên vĩ và ambrox. 

Nước Hoa Le Labo santal 33

Gỗ tuyết tùng, da thuộc và gỗ đàn hương tạo nên hương cuối. Đã có nhiều đánh giá rằng mùi hương như một xưởng cưa gỗ bị thực thụ tại một vùng nông thôn nơi làm gỗ.

Không giống như chai nước hoa khác, Santal 33 là nước hoa mùi gỗ đàn hương đậm đà cay nồng tạo nên trải nghiệm ấn tượng và sức hứt. Chú ý mùi hương chỉ dành cho mùa đông và những tín đồ nước hoa có cá tính mạnh và khác biệt.

Byredo Blanche Eau De Parfum

Tuy được xếp vào danh sách những loại nước hoa mùi gỗ đàn hương, Byredo Blanche lại có hương thơm tinh khiết, nhẹ nhàng và sạch sẽ. Hương đầu là hoa hồng trắng, hạt tiêu hồng và aldehyde, mang đến hương hoa và hương nhẹ nhàng. 

Hương giữa của loại nước hoa gỗ đàn hương này là hoa violet, hoa cam đắng và hoa mẫu đơn. Hương cuối mạnh mẽ của gỗ vàng, gỗ đàn hương và xạ hương. 

Ở nước hoa Byredo Blanche lại tôn vinh một khía cạnh sạch sẽ và ngát hương của gỗ đàn hương. Cảm giác mang lại sự gần gũi của rừng xanh thiên nhiên và cây cối. Một mùi hương dành để chữa lành tâm hồn mọi người sau thời gian lao động mệt mỏi.

Diptyque Tam Đảo 

Tam Dao của Diptyque có mùi hương hoa nhẹ, xạ hương và gỗ phù hợp cho cả nam và nữ. Nó có hương hoa của hoa hồng sim và cây bách Ý ở lớp trên cùng. 

Nước Hoa Unisex Diptyque Tam Đảo
Nước Hoa Unisex Diptyque Tam Đảo

Hương giữa phong phú là gỗ đàn hương và tuyết tùng, trong khi hương cuối mạnh mẽ và quyến rũ bao gồm gia vị, hổ phách, xạ hương trắng và gỗ hồng Brazil.

Được lấy cảm hứng từ Việt Nam, nhà nước hoa niche Diptyque dường như đang mang hết tất cả cảm giác khi bạn bước vào khu rừng có cây cối gỗ sau một cơn mưa. Một sức sống mãnh liệt giữa thiên nhiên và con người. Và nó cũng chính là lý do mà tôi chọn là nước hoa mùi gỗ đàn hương đáng trải nghiệm.

Coco Chanel Eau De Parfum

Một loại nước hoa nữ mùi gỗ đàn hương trong danh sách. Chanel Coco EDP là một biểu tượng nước hoa lâu đời với sự đẳng cấp đến từ nguyên liệu và công thức chế tạo cao cấp.

Chanel CoCo Eau De Parfum 100ml

Nó có hương thơm phương Đông, cay nồng. Hương đầu là rau mùi, quýt, hoa nhài, đào và hoa hồng Bulgaria. Mimosa, đinh hương, cỏ ba lá, hoa cam và hoa hồng tạo nên hương giữa thư giãn. 

Lớp nền mới là sự kết hợp giữa gỗ đàn hương và các nguyên quý hiếm thường thành trong nước hoa phương đông như labdanum, hổ phách, đậu tonka, opoponax, civet và vani.

Chanel Coco EDP mang lại cảm giác mạnh mẽ và đậm đà nên cũng khá khô và trưởng thành dành cho những quý cô quyền lực trong gia đình.

Byredo Mojave Ghost Eau de Parfum

Vẫn tiếp tục là nước hoa mùi gỗ đàn hương đến từ thương hiệu nước hoa niche Byredo. Ở đây nốt hương gỗ đàn hương đóng vai trò quan trọng trong sự kết hợp tinh tế của loại nước hoa này, tăng thêm sự phong phú và sâu lắng cho tổng thể mùi hương. 

Byredo Mojave Ghost Eau de Parfum 100ml

Mojave Ghost mở đầu với sự tươi mát của bưởi và nhục đậu khấu, nhưng chính gỗ đàn hương mới mang lại hương giữa mạnh mẽ và hương cuối. Sự ấm áp và mềm mại của gỗ đàn hương kết hợp hoàn hảo với hương hoa nhài và hoa hồng, tạo nên sự kết hợp thanh lịch và nữ tính. 

Cuối cùng, hương gỗ đàn hương tạo thành lớp nền gợi cảm lâu dài với xạ hương và hổ phách, làm nổi bật sự ấm áp và sâu lắng của sản phẩm. 

Byredo Mojave Ghost là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự sang trọng và tinh tế của gỗ đàn hương, với sự kết hợp hoàn hảo giữa sự tươi mát và chiều sâu đầy mê hoặc.

GUERLAIN Santal Royal

Guerlain Santal Royal nổi bật như một ví dụ điển hình của dòng Absolus d’Orient, do tập trung đặc biệt vào gỗ đàn hương. Đây là một trong những phiên bản phong phú và mãnh liệt nhất của gỗ đàn hương. Hương đầu của Santal Royal mở ra với hương đào chín và chút tinh dầu cam đắng, tiếp theo là hương cuối của quả mọng tím và quế nồng nàn. 

Guerlain Santal Royal

Hương giữa của Santal Royal là sự kết hợp mãnh liệt của hoa nhài và hoa hồng, mang đến vị ngọt tương phản với độ nặng của trầm hương, khói và da thuộc. Gỗ đàn hương đóng vai trò chủ đạo, tạo nên lớp nền gỗ chắc chắn, tạo thêm chiều sâu và sự đậm đà với hương hạt dẻ và gỗ sồi, tạo cảm giác sô cô la đen đậm đà. 

Guerlain Santal Royal được mệnh danh là loại nước hoa mùi gỗ đàn hương hoàn hảo cho những ai yêu thích sự đậm đà và đậm đà của gỗ đàn hương, sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố phương Đông và phương Tây.

Tom Ford Oud Wood

Mặc dùng nốt hương gỗ đàn hương không nổi bật nhất trong Oud Wood. Những chính nó tạo nên lớp nền ấm áp, mềm mại và đầy mê hoặc, được nhấn mạnh bởi sự kết hợp mượt mà với oud (gỗ Trầm). 

nuoc hoa chính hang Tom Ford Oud Wood EDP 100ml

Hương gia vị nhẹ nhàng như hạt tiêu đen và hạt nhục đậu khấu tạo thêm hương vị tinh tế và nhấn mạnh sự ấm áp của gỗ đàn hương, tạo ra một hương thơm cân bằng hoàn hảo. Gỗ tuyết tùng và các loại gỗ khác tạo nên lớp nền gỗ vững chắc để hoàn thiện sự kết hợp và mang lại hương thơm lâu dài. 

Nếu bạn yêu thích nước hoa có mùi gỗ trầm hương theo một cách quý tộc và đẳng cấp thì hãy chọn Oud Wood.

Dior sauvage Parfum

Phiên bản Dior Sauvage táo bạo này có hàm lượng gỗ đàn hương được tăng lên đáng kể, mang đến trải nghiệm mùi hương phong phú và ấm áp. Gỗ đàn hương là nguyên liệu chính trong phiên bản này, tạo nên phần đế gỗ đầy quyến rũ và sang trọng. 

Nước hoa Dior Sauvage Parfum
Nước hoa Dior Sauvage Parfum

Dior Sauvage Parfum là sự kết hợp này vẫn giữ được sự tươi mát và trong xanh của nguyên bản, nhưng việc bổ sung thêm gỗ đàn hương khiến mùi hương trở nên sâu hơn và ấm áp hơn. Hương cuối của đậu tonka và hổ phách không chỉ làm nổi bật hương gỗ đàn hương mà còn mang lại hương thơm ấm áp, lưu lại lâu trên da. 

Độ bám tỏa của gỗ đàn hương, đặc biệt là ở phiên bản này thật đáng kinh ngạc, mùi hương lưu lại rất lâu và mang đến cho bạn sự hài lòng hoàn toàn.

Creed Original Santal

Những mùi hương do House of Creed chế tạo đều rất phong phú và cực kỳ thanh lịch, và Creed Original Santal một loại nước hoa hương gỗ đàn hương cũng không ngoại lệ. 

Nó làm tăng sự ấm áp của nốt hương bằng một chút gừng và rau mùi mở đầu (cùng với một chút cam quýt tươi để đánh thức bạn) trước khi làm dịu mọi thứ bằng gỗ đàn hương và hoa oải hương. 

Điều thú vị là gỗ đàn hương nằm ở nốt hương giữa ở đây, sau đó hòa quyện cùng hương cuối ấm áp, béo ngậy của đậu tonka và xạ hương. Tổng thể tạo nên một mùi hương quý tộc và quý hiếm chưa từng thấy.

Tom Ford Santal Blush

Nhà mốt Tom Ford thường không theo đuổi một nốt hương nổi bật mà rất thích biến mùi hương trở nên phức tạp. Santal Blush cũng vậy, một loại nước hoa mùi gỗ đàn hương cho nữ với hương đầu cay nồng, hương giữa hoa và hương cuối sâu lắng của gỗ, xạ hương và trầm hương đều có vẻ như sẽ lấn át các giác quan. 

Trên thực tế bạn lại cảm nhận được một mùi hương gỗ nhẹ nhàng nữ tính và độ bám tỏa cũng không tốt như mong đợi. Nếu bạn muốn ngửi sự sạch sẽ của nốt hương gỗ đàn hương thì chắc phải lại gần mới cảm nhận được.

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn nước hoa gỗ đàn hương

Hương thơm pha trộn: 

Gỗ đàn hương có hương thơm nhẹ nhàng và tinh tế, có thể kết hợp tuyệt vời với các hương thơm khác. Hương gỗ đàn hương tạo nên hương thơm phấn chấn khi kết hợp với các hương gỗ hoặc hương đất khác như tuyết tùng, gỗ hồng, hoắc hương, cỏ vetiver và vani. Do đó, hãy đầu tư vào các loại nước hoa có sự kết hợp như vậy để trải nghiệm hương thơm tươi mát và trẻ hóa.

Nồng độ: 

Trước khi mua nước hoa, điều quan trọng là phải kiểm tra nồng độ nước hoa. Nồng độ dầu trong nước hoa quyết định độ lưu hương trên da. Hãy tham khảo bài viết về nồng nước hoa và chọn ra loại nồng độ mà bạn mong muốn như EDT, EDP, hay Parfum.

Mùa điểm sử dụng: 

Mặc dù hương gỗ đàn hương lý tưởng cho những tháng mùa đông, bạn cũng có thể đầu tư vào những hương nhẹ hơn để dùng vào những tháng mùa hè. Ngoài ra, hãy tìm những mùi hương chống mồ hôi và lưu hương lâu cho những ngày ấm áp. Đối với mùa gió mùa, hãy chọn hương gỗ đàn hương bao gồm hương cam và chanh để có trải nghiệm ấm cúng.

Hãy xem thêm cách chọn nước hoa theo mùa để biết thêm chi tiết nhé.

Thương hiệu: 

Mua nước hoa từ các thương hiệu đáng tin cậy và nổi tiếng để có được hương thơm tuyệt vời nhất. Các thương hiệu phổ biến duy trì chất lượng và thành phần. Họ sản xuất mùi hương của mình mà không có độc tố và chất gây kích ứng. Một số trong số họ cũng cung cấp các loại nước hoa thuần chay và không thử nghiệm trên động vật.

Ngoài ra, hãy kiểm tra các đánh giá về loại nước hoa bạn muốn mua trực tuyến để có cái nhìn sâu sắc về kinh nghiệm của người đánh giá. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt.

Những câu hỏi thường gặp

Nước hoa mùi Gỗ đàn hương có dành cho phụ nữ không?

Vì chủ yếu được sử dụng trong nước hoa dành cho nam giới nên gỗ đàn hương từng được coi là mùi hương nam tính. Tuy nhiên, hiện nay gỗ đàn hương được sử dụng rộng rãi trong nước hoa dành cho nữ giới.

Gỗ đàn hương có phải là loại nước hoa tốt không?

Gỗ đàn hương là một loại nước hoa tuyệt vời vì nó có hương thơm nồng nàn, ngọt ngào, ấm áp và hương gỗ gợi cảm, khiêu gợi và êm dịu. Gỗ đàn hương là hương nền tuyệt đẹp giúp tăng cường và bổ sung cho các mùi hương khác.

Gỗ đàn hương có mùi giống gỗ trầm hương không?

Không, gỗ đàn hương không có mùi giống gỗ trầm hương. Thay vào đó, gỗ đàn hương có mùi thơm đặc trưng ngọt ngào, béo ngậy, mịn màng và ấm áp, không giống như gỗ trầm hương có mùi xạ hương nồng.

Nước hoa Mùi gỗ đàn hương lưu hương bao lâu?

Gỗ đàn hương có mùi hương mạnh mẽ và không phai nhanh. Thông thường, mùi hương của gỗ đàn hương lưu lại trong khoảng 8 đến 12 giờ. Tùy vào công thức và các nguyên liệu khác.

Gỗ đàn hương là mùi hương của mùa hè hay mùa đông?

Nước hoa gỗ đàn hương thích hợp cho cả mùa hè và mùa đông.

Tổng kết

Gỗ đàn hương là một nguyên liệu quý hiếm thường được sử dụng trong các loại nước hoa đắt tiền. Với việc mang lại mùi hương gần gũi và sang trọng, những loại nước hoa mùi gỗ đàn hương thường được săn đón vào mùa đông. Thời điểm mà sức mạnh của nốt hương gỗ tỏa hương cực tốt.

Nếu bạn đang theo đuổi phong cách mạnh mẽ và cá tính, với những bộ trang phục hầm hố và xa xỉ thì những nốt hương gỗ trầm hương sẽ tôn vinh sức mạnh và uy quyền của bạn.

Bạn nghĩ sao về những loại nước hoa gỗ đàn hương trên. hãy để lại bình luận cho chúng tôi biết nhé.

Trả lời

Logo MFParis

Thương hiệu Nước Hoa Mỹ Phẩm Chính Hãng pháp. Đặc biệt đi đầu trong lĩnh vực Hàng Nội Địa Pháp cao cấp 

Cửa Nước Hoa Marais de France Gò Vấp

Showroom

1005/2 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp

Perfume & Cosmetic Marais de France GPĐKKD: 4M8043902 được cấp bởi Phòng TC-KH Quận Gò Vấp,TP. HCM. Địa Chỉ Văn Phòng: 1005/2 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh,Việt Nam. Điện thoại 079.29.79.299