Bao lâu nay bạn sử dụng nước hoa hoặc bạn mới bước vào thị trường nước hoa thì không thể nào bỏ qua cụm từ ” nước hoa niche “. Vì nó chiếm một phần quan trọng đẳng cấp nhất thế giới hương thơm từ xưa đến nay. Hãy cũng tìm hiểu về những chai nước hoa niche và câu chuyện nước hoa niche cùng Marais de France nhé !

1. Niche là gì?

Theo từ điển, tính từ “niche” chỉ các sản phẩm, dịch vụ hoặc sở thích thu hút một bộ phận nhỏ, chuyên biệt của mọi người.

nuoc hoa niche ban chay
Nước hoa niche là gì ?

Nói cách khác, niche có nghĩa là ‘khác biệt’ và không muốn làm hài lòng tất cả mọi người. Tuy nhiên, định nghĩa này không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về giá cả hay chất lượng.  

2. Nước hoa Niche là gì ?

Nước hoa niche đã xuất hiện lâu trong ngành công nghiệp nước hoa.Không có định nghĩa chính thức về nước hoa niche, nhưng thông thường thì có sự phân biệt giữa có loại nước hoa với nhau:

Nước hoa niche:

Nước hoa Niche là gì ?

Nước hoa từ các công ty chỉ sản xuất nước hoa (và đôi khi các sản phẩm có mùi thơm khác như nến). Họ thường thuê các nhà sản xuất nước hoa bên ngoài để tạo ra nước hoa của họ. 
Niche là thuật ngữ được đặt ra để mô tả các loại nước hoa quý hiếm. Nước hoa Niche toát ra một loại mùi hương thú vị và đặc biệt khó tìm thấy. Đúng, chúng thường đi kèm với giá cao nhưng tuy nhiên, những người đam mê nước hoa nhận thấy giá trị tuyệt vời trong từng giọt nước hoa.

nuoc hoa niche phap
Nước hoa niche pháp

Trong những năm qua, lượng nước hoa ‘niche’ đã có sự gia tăng đáng kể, nhường chỗ cho những cái tên mới đầy thú vị trong thị trường nước hoa ‘ưu tú’. Các nhà sản xuất nước hoa chuyên nghiệp đã trở nên táo bạo và táo bạo hơn trong việc thử kết hợp các loại nước hoa mới, lấy cảm hứng từ các sự kiện và trải nghiệm để truyền cảm hứng cho những người khác.

Sự pha chế ngày nay của những mùi hương tinh khiết nhất trong nước hoa thích hợp kể một câu chuyện và gợi lên những ký ức thông qua các giác quan của bạn.

Nước hoa Desginer ( nước hoa thiết kế ):

Nước hoa Desginer ( nước hoa thiết kế ):

Nước hoa từ các công ty sang trọng (lớn hơn), đặc biệt là các hãng thời trang, mà bạn có thể tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng bách hóa, sân bay và cửa hàng nước hoa. Những thương hiệu Nước hoa Desginer sản xuất kinh doanh nhiều loại mặt hàng không chỉ là nước hoa, mà thực chất nước hoa chỉ một ‘sản phẩm phụ’ (có lợi nhuận). 

dòng nước hoa designer nổi tiếng
dòng nước hoa designer nổi tiếng

Chai nước hoa Desginer thường được chế tạo và phát hành cùng bộ sưu tập thời trang hay một sản phẩm chủ đạo của họ. Nhằm để miêu tả cá tính và câu chuyên bên trong bộ sưu tập của họ.

Nước hoa Desginer chủ yếu được tạo ra bởi các nhà chế tạo nước hoa bên ngoài. Họ có thể tự kinh doanh, nhưng thường được tuyển dụng bởi các ‘nhà sản xuất nước hoa’ lớn, quốc tế như Firmenich, Givaudan hoặc IFF. 

Nước hoa dành cho người nổi tiếng:

Nước hoa dành cho người nổi tiếng là gì:

Nước hoa mang tên của một người nổi tiếng, chẳng hạn như Beyoncé, David Beckham hay Ariana Grande. Một loại hàng hóa xa xỉ. Trên thực tế, chúng ta có thể nói ngắn gọn về điều này: bạn có thể gọi chúng là ‘niche’ bởi vì chúng có thể tìm cách tiếp cận người hâm mộ của mình, nhưng những loại nước hoa này chủ yếu có mục đích thương mại. Liệu họ có thực sự mang lại cho bạn sức hấp dẫn của một người nổi tiếng hay không vẫn còn phải xem.

Nước hoa indie:

Nước hoa indie là gì ?

Nước hoa từ các thương hiệu rất nhỏ mà chủ sở hữu cũng là người ‘chăm sóc’ hoặc chuyên gia pha chế nước hoa. Indie là viết tắt của Independent. Do đó, chúng không bị phụ thuộc vào các ‘thính giác’ bên ngoài. 

3. Sự phát triển của nước hoa niche?

Nước hoa niche ra đời nó không nhầm mục đích sản xuất đại trà hay là dòng nước hoa phổ thông mà ai cũng có thể biết đến và sử dụng nó. Nó thật sự chỉ tập trung vào các tín đồ nước hoa cao cấp và có những đêm mê nước hoa bất diệt.

Vì được sản xuất bằng các nguyên liệu cao cấp nhất nên số lượng nước hoa niche luôn có giới hạn và bạn phải săn đoán thường xuyên công thêm may mắn mới sở hữu cho mình một chai nước hoa niche khac biệt.

Marc Jacobsnuoc hoa niche ban chay Decadence EDP 100ml
Nước hoa niche bán chạy

Sự nổi lên và thành công của nước hoa niche đã được các thương hiệu nước hoa Desginer chú ý. Họ đã đáp lại bằng cách giới thiệu các dòng độc quyền hơn, chẳng hạn như Armani Privé và Dior Collection Privée, để chiếm được một phần của thị trường ngách đang phát triển. Những dòng này đắt hơn và không thể tìm thấy ở mọi hãng nước hoa, thậm chí đôi khi chỉ có ở các cửa hàng của chính thương hiệu đó.

Còn những thương hiệu nước hoa như Guerlain, Acqua di Parma hay Tom Ford thì sao? Họ chịu trách nhiệm cho các loại nước hoa mang tính biểu tượng rất thành công như Shalimar, Samsara, Acqua di Parma Colonia và Black Orchid. Đối với những thương hiệu này, nước hoa không chỉ là một sản phẩm phụ béo bở mà là nguồn thu nhập chính của họ. 

nuoc hoa niche danh cho ai
nuoc hoa niche danh cho ai

Tất cả đều thuộc về mối quan tâm của các tập đoàn xa xỉ quốc tế như LMVH hay Estée Lauder. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy chúng ở mọi thành phố quy mô vừa hoặc lớn trên thế giới, mỗi thành phố có từ 70 loại nước hoa khác nhau trở lên, phù hợp với mọi sở thích.

Các thương hiệu tiên phong đi đầu trong lĩnh vực sản xuất nước hoa niche như Comme des Garçons hoặc Maison Martin Margiëla. 

Cho đến nay, các thương hiệu ‘niche’ được biết đến nhiều nhất là các thương hiệu sang trọng và độc quyền như Creed, Frederic Malle, Serge Lutens, Le Labo, của Kilian, Maison Francis Kurkdjian hoặc Byredo. Họ đã mang đến cho các tín đồ những loại nước hoa gọi là “vua nước hoa “, chẳng hạn như Aventus, Portrait of a Lady hoặc Santal 33.

Ngoài những cái tên được biết đến nhiều hơn này, có hàng trăm thương hiệu nhỏ hơn cung cấp nước hoa. Mỗi ngày, những cái mới xuất hiện và những cái khác biến mất. Điểm chung của các nhà sản xuất loại nước hoa này là cung cấp một số lượng hạn chế nước hoa được sản xuất với số lượng nhỏ và chỉ có thể tìm thấy ở một vài nơi. Nhưng trên hết, chúng là tác phẩm cả đời đầy tâm huyết của người sáng lập. 

Top những chai nước hoa niche mà ai cũng muốn sở hữu tìm hiểu ngay nhé !!

4. Nước hoa niche có tốt hơn (và đắt hơn) không?

Các thương hiệu niche nhỏ hơn thường tiết kiệm chi phí đóng gói và không tham gia vào hoạt động tiếp thị (trả tiền). Điều này cho phép họ sử dụng các nguyên liệu cao cấp hơn. Việc chúng thường đắt hơn chủ yếu là do chúng sản xuất với số lượng ít hơn nhiều, điều này làm tăng chi phí mua và sản xuất của chúng.

Mặc dù những thương hiệu niche rõ ràng phải có lợi nhuận để tồn tại, nhưng họ có một lợi thế quan trọng. thương hiệu niche chỉ phải tìm kiếm một lượng khách hàng hạn chế cho sản phẩm của mình mỗi năm. Điều này có nghĩa là họ có thể sáng tạo hơn. 

nuoc hoa niche ban chay
mua nuoc hoa niche o dau

Nước hoa niche không nhất thiết phải thu hút hàng triệu người. Nước hoa dành cho thị trường niche đích thực thường nguyên bản hơn và chứa nhiều thành phần đắt tiền hơn. Bạn nhận được giá trị tốt hơn đồng tiền nhưng trên hết: bạn mua một sản phẩm cá nhân và độc đáo được làm bằng tình yêu và sự tận tâm. 

Tất nhiên, Có những thương hiệu kém danh tiếng hơn và bạn sẽ thấy sự chênh lệch giá rất lớn trong thị trường niche. Một số thương hiệu thường mua bao bì rất đắt tiền, hoặc chỉ tăng giá để làm cho nó độc quyền hơn trong khi chất lượng của sản phẩm do đó không nhất thiết phải tốt hơn. 

Tham khảo ngay dòng nước hoa niche của Marais de France ở đây nhé

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời