Các thương hiệu nước hoa niche đã phát triển về số lượng và trong vài năm qua, số lượng các cửa hàng bán những loại nước hoa sang trọng này đã tăng lên đáng kể. Các nhà phân tích trong ngành đã báo cáo rằng dần dần, các thương hiệu nước hoa thích hợp nhỏ đã đánh cắp thị phần của họ từ ngành công nghiệp nước hoa trị giá 17 tỷ bảng Anh.

Khi xu hướng tiếp tục, những người đam mê nước hoa phải mất thời gian để làm quen với nước hoa thích hợp của họ, cũng như những sự thật ít được biết đến về chúng.

DƯỚI ĐÂY LÀ CHIA ĐẦY ĐỦ VỀ NƯỚC HOA NICHE VÀ 25 SỰ THẬT THÚ VỊ MÀ NGAY CẢ CÁC CHUYÊN GIA VỀ NƯỚC HOA CŨNG CÓ THỂ KHÔNG BIẾT.

1. Nước hoa niche là gì:

Niche là thuật ngữ được đặt ra để mô tả các loại nước hoa quý hiếm. Nước hoa Niche toát ra một loại mùi hương thú vị và đặc biệt khó tìm thấy. Đúng, chúng thường đi kèm với giá cao nhưng tuy nhiên, những người đam mê nước hoa nhận thấy giá trị tuyệt vời trong từng giọt nước hoa.

nước hoa niche nhà mancera
nước hoa niche nhà thương hiệu mancera

Trong những năm qua, lượng nước hoa ‘niche’ đã có sự gia tăng đáng kể, nhường chỗ cho những cái tên mới đầy thú vị trong thị trường nước hoa ‘ưu tú’. Các nhà sản xuất nước hoa chuyên nghiệp đã trở nên táo bạo và táo bạo hơn trong việc thử kết hợp các loại nước hoa mới, lấy cảm hứng từ các sự kiện và trải nghiệm để truyền cảm hứng cho những người khác.

Sự pha chế ngày nay của những mùi hương tinh khiết nhất trong nước hoa niche kể một câu chuyện và gợi lên những ký ức thông qua các giác quan của bạn.

2. Nước hoa niche khác nước hoa desginer như thế nào ?

Góc nhìn nước hoa niche:

Nước hoa Niche có sẵn với số lượng hạn chế trong khi nước hoa thiết kế được sản xuất hàng loạt. Điều này có nghĩa là những người chọn nước hoa thích hợp có quyền sử dụng những mùi hương độc quyền và nguyên bản, hoàn toàn độc đáo so với những gì mọi người ‘bình thường’ sử dụng.

nước hoa niche maison-francis-kurkdjian
nước hoa niche maison-francis-kurkdjian

Nước hoa Niche cũng tập trung hơn vào việc lưu giữ mùi hương ban đầu và không sử dụng bao bì và quảng cáo làm điểm bán hàng của họ. Các nhà sản xuất nước hoa Niche rất nghiêm ngặt trong việc sử dụng nồng độ cao hơn các chất chiết xuất từ ​​nước hoa và các thành phần tự nhiên hơn để tạo ra một cảm giác tuyệt vời và một trải nghiệm có một không hai mỗi khi mở lọ nước hoa.

Góc nhìn nước hoa desgnier:

Mặt khác, nước hoa thiết kế là phần lớn mùi hương có sẵn trong các cửa hàng bách hóa và cửa hàng bán lẻ lớn. Những loại nước hoa này được coi là mùi hương chủ đạo và thường được các nhà mốt tung ra thị trường.

Mặc dù các thương hiệu nước hoa thiết kế thiếu tính độc quyền, nhưng một trong những điểm bán hàng chính của họ là khả năng chi trả. Không thể phủ nhận rằng nước hoa thích hợp có giá cao hơn nước hoa thiết kế riêng. Đối với một người chỉ đơn giản là muốn có mùi thơm, có rất nhiều lựa chọn nước hoa thiết kế trên thị trường sẽ không làm bạn bị lỗ.

nước hoa montblanc explorer lưu hương bao lâu
nước hoa montblanc explorer đỉnh cao nước hoa thiết kế

Các thương hiệu nước hoa thiết kế hấp dẫn số đông không chỉ vì giá cả mà còn vì chương trình khuyến mãi rộng rãi mà họ nhận được. Các quảng cáo cho nước hoa thiết kế được tài trợ và những người nổi tiếng được sử dụng làm người chứng thực để làm cho một thương hiệu nước hoa chính thống thực sự đáng chú ý.

3. Bạn có nên chuyển sang sử dụng nước hoa niche:

Trong cuộc chiến giữa nước hoa dành cho nhà thiết kế và nước hoa thích hợp, cả hai lựa chọn đều đi kèm với những điểm bán hàng mạnh mẽ khiến mỗi lựa chọn đều trở thành một lựa chọn xứng đáng. Nhưng câu hỏi vẫn còn đó. Bạn có nên chuyển từ nhà thiết kế sang nước hoa thích hợp không?

Câu trả lời thực sự phụ thuộc vào sở thích và tiêu chuẩn cá nhân của bạn. Đó là một cuộc đụng độ giữa thông thường và bất thường. Một sự lựa chọn giữa bình thường và đặc biệt. Vì việc lựa chọn mùi hương có thể kể câu chuyện của bạn, bạn đang ở vị trí tốt nhất để biết điều gì phù hợp với mình nhất.

Vẫn chưa quyết định liệu bạn có nên chuyển từ nhà thiết kế sang nước hoa thích hợp không? Dưới đây là một số điểm mà bạn nên xem xét.

Tính phổ biến

Một chuyến đi đơn giản đến trung tâm mua sắm sẽ giúp bạn thưởng thức nhiều lựa chọn mùi hương của các nhà thiết kế. Mặt khác, nước hoa thích hợp đã trở nên dễ tiếp cận hơn với nhiều cửa hàng nước hoa boutique và cửa hàng nước hoa thích hợp trực tuyến.

Múc giá

Nước hoa thiết kế có thể xuất hiện như một kẻ chiến thắng khi xét về chi phí vì giá của chúng thấp hơn tương đối so với các thương hiệu nước hoa thích hợp. Nhưng đánh giá xa hơn, nước hoa thích hợp có thể không quá đắt, đặc biệt nếu bạn quan tâm đến chất lượng và mùi hương lâu dài mà nó mang lại.

Hương thơm

Sự lựa chọn mùi hương của bạn là rất quan trọng trong việc lựa chọn giữa nước hoa thích hợp và nước hoa thiết kế riêng. Sở thích của bạn thường phụ thuộc vào cách bạn muốn sử dụng hương thơm của mình. Bạn có muốn đơn giản là có mùi tuyệt vời không? Hay bạn muốn có mùi tuyệt vời và được mọi người nhớ đến vì mùi hương độc đáo của mình? Có rất nhiều lựa chọn nước hoa thiết kế với nhiều loại mùi hương, vấn đề là rất nhiều người đã sử dụng chúng. Nếu bạn muốn một cái gì đó độc đáo và cá tính hơn, bạn sẽ thấy nước hoa thích hợp là một lựa chọn xứng đáng.

25 điều bạn có thể chưa biết về nước hoa niche:

1. Nước hoa niche đã có sẵn ngay cả trước khi nước hoa thiết kế trở nên phổ biến. Chúng được sử dụng bởi các gia đình hoàng gia và những người quý tộc như Nữ hoàng Victoria và Nữ hoàng Elizabeth I.

2. Thị trường niche rất đa dạng nên việc phân loại chúng hoặc xác định nhóm khứu giác của chúng thường rất khó.

3. Các nhà sản xuất niche tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản để duy trì hình ảnh của nó, khác rất nhiều so với các nhà sản xuất nước hoa đại trà.

4. Nguyên tắc thứ nhất của các nhà thương hiệu Niche là có nhà pha chế nước hoa của riêng họ phụ trách các loại nước hoa trong nhà, giống như những ngày trước đây.

5. Nguyên tắc thứ ba của các công ty Niche là có cách tiếp cận có chọn lọc đối với việc phân phối sản phẩm của họ.

6. Nguyên tắc cuối cùng của các nhà Niche là không công nhận quảng cáo, có lẽ ngoài các bài báo trên tạp chí và các cuộc phỏng vấn trên các phương tiện truyền thông nổi bật. Đối với họ, danh tiếng tốt là cách tốt nhất để quảng bá nước hoa của họ.

7. Trong số những mùi hương nước hoa Niche phổ biến nhất là những mùi hương tập trung vào một nốt hương duy nhất, đặc biệt là những mùi hương có hương Hoa hồng và hương Vani.

8. Nước hoa của những ngôi nhà Niche hầu như không bao giờ có thể bắt gặp ở các cửa hàng bán sản phẩm sản xuất nước hoa đại trà, hoặc trong các chuỗi cửa hàng bách hóa lớn. Các thương hiệu nước hoa Niche được cung cấp không gian sử dụng rộng rãi hơn tại các cửa hàng bách hóa cao cấp bao gồm Bergdorf Goodman ở New York, Printemps ở Paris và Harrods ở London.

9. Nhà sản xuất nước hoa Niche dựa trên các nguyên tắc của họ trên định nghĩa ban đầu của từ “niche” có nghĩa là phân phối hạn chế.

10. Có những yếu tố khiến nước hoa trở thành nước hoa Niche, đó là sự khan hiếm, không phổ biến và chuyên biệt.

11. Để trở thành một nhà pha chế nước hoa đủ tiêu chuẩn, việc đào tạo trở nên dễ dàng hơn với các khóa đào tạo, các công ty và trường đại học ở Vương quốc Anh bao gồm Cotsworld Perfumery và Plush Folly.

12. Giám đốc nghệ thuật Shiseido maverick, nhiếp ảnh gia và cựu giám đốc trang điểm của Dior, Serge Lutens, là người có công trong việc tung ra nước hoa Niche khi ông khai trương dòng nước hoa cá nhân của mình vào đầu những năm 1990 tại Le Palais Royal ở Paris.

13. Năm 2000 là một thời điểm quan trọng khác đối với nước hoa Niche khi Frederic Malle, người Pháp và là cháu trai của người sáng lập hãng nước hoa Dior công nhận nỗ lực của những người làm việc đằng sau ánh đèn sân khấu của các hãng nước hoa Niche. 

14. Sự phát triển của Internet và việc mở các cửa hàng chuyên biệt ở những nơi không phải người Pháp và không phải người Ý đã cho phép các chuyên gia có thể hướng dẫn họ theo sở thích của họ, không giống như sự hỗ trợ của nhân viên bán hàng từ các cửa hàng bách hóa tiếp thị hoặc quảng cáo. .

15. Ngày nay, sự lựa chọn nước hoa Niche lớn hơn bao giờ hết bao gồm mọi thể loại từ tất cả các dòng từ thiên nhiên, các dự án đình đám, các sản phẩm sang trọng và thương hiệu tiên phong.

16. Các xưởng nước hoa thủ công nhỏ lẻ có quy mô sản xuất nhỏ hơn nhiều và sự hiện diện của họ trong các cửa hàng bán lẻ chính thống là ít hoặc không tồn tại, do đó được gọi là niche. Đây là những mùi hương bạn có thể tìm thấy tại một chuyên gia nước hoa hoặc cửa hàng nước hoa cao cấp.

17. Xu hướng của thị trường nước hoa Niche cho thấy mức tăng trưởng 60% kể từ năm 2005 trong khi doanh số bán nước hoa cao cấp lại giảm.

18. Bạn đã nghe nói về Secretion Magnifiques chưa? Một loại nước hoa Niche ra mắt vào năm 2006 có mùi như máu, mồ hôi, tinh trùng và nước bọt để thúc đẩy khoái cảm.

19. Một loại nước hoa Niche khác là Paper Passion, một lựa chọn điển hình cho những con mọt sách với mùi hương của nó sẽ khiến bạn liên tưởng đến giấy, sách, và thậm chí cả thư viện!

20. Trầm hương là một trong những nguyên liệu lâu đời và đắt tiền nhất trên thế giới được sử dụng để sản xuất nước hoa Niche. Sử dụng quy trình chưng cất, nó chịu trách nhiệm chính cho một hương thơm hiện đại, thực sự khác biệt.

21. Amouage, một hãng nước hoa cực kỳ độc quyền được thành lập bởi Quốc vương Oman, là dòng nước hoa đắt nhất thế giới.

22. Boudoir của Vivienne Westwood là một trong những loại nước hoa Niche gây tranh cãi vì nó đặc biệt có một nốt hương giống mùi hương của vùng kín phụ nữ.

23. Elizabeth Tôi thường dùng nước hoa để che đi mùi mồ hôi tiết ra mỗi khi cô lên cơn hoảng sợ kinh niên. Vào năm 2009, một loại eau de toilette với hương thơm tinh tế đã được phát hành. Elizabeth I đóng trong một chai có chữ ký của Nữ hoàng và có giá 25 bảng Anh.

24. Royal Arms Diamond Edition bao gồm một bó hoa vương giả của hoa hồng, hoa nhài và hoa violet ngọt ngào được tạo ra để tôn vinh lễ kỷ niệm của Nữ hoàng Elizabeth II. Đây là phiên bản cập nhật của hương thơm được tạo ra vào năm 1926 để kỷ niệm ngày sinh của bà. Sáu chai pha lê và kim cương cổ điển đã được làm cho loại nước hoa Niche này và được chào bán với giá hoàng gia là 15.000 bảng Anh.

25. Những người yêu của hoàng gia, Công nương Diana và Nữ công tước Catherine cũng có những sở thích cá nhân của họ. Công nương Diana mặc Quelques Fleurs trong ngày cưới, một sự kết hợp hoa của hoa huệ, hoa nhài và hoa hồng. Mặt khác, nữ công tước Catherine đã chọn White Gardenia Petals cho đám cưới của mình, đó là một bó hoa gồm hoa huệ, hoa nhài và cây dành dành.

Mặc dù không có gì sai trong việc lựa chọn nước hoa thiết kế trên thị trường đại chúng, nhưng việc sở hữu một mùi hương độc đáo và sang trọng phù hợp với cá tính của bạn trong bộ sưu tập nước hoa của bạn là điều mà ai cũng mong muốn có được.

Hãy nhanh tay tìm kiếm những loại nước hoa độc quyền được sản xuất dành cho một số ít đặc quyền cùng MF Paris tại đây nhé! Thế giới nước hoa niche

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *